Cầu Thăng Long chính thức thông xe

Cầu Thăng Long chính thức thông xe

Hôm qua, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã phát lệnh thông xe cầu Thăng Long sau hơn 4 tháng sửa chữa. Giải toả ùn tắc nút giao vành đai 3 và tuyến Võ Chí Công – cầu Nhật Tân lên sân bay Nội Bài.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao việc Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ đã huy động các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án về sớm 10 ngày so với kế hoạch. 
Trước đó, theo kết quả kiểm định của tư vấn trong nước kết hợp với tư vấn KEI (Nhật Bản) năm 2013 – 2014, nguyên nhân chính gây hư hỏng mặt cầu là do cấu tạo của bản mặt cầu mỏng so với yêu cầu, độ cứng nhỏ, bản mặt cầu chịu kéo theo cả hai phương dọc và ngang. Lớp bê tông nhựa thi công trên mặt cầu thép khó kiểm soát về độ chặt lu lèn và nhiệt độ, độ dính bám kém gây ra các hiện tượng phá hoại nứt, trượt lớp phủ.
Trên cơ sở phân tích, nghiên cứu so sánh các phương án và hiệu quả kinh tế, Tổng cục đã chọn giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng kết cấu mặt cầu liên hợp nhẹ: sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng sau đó thảm bê tông nhựa polime, tổng mức đầu tư 269,3 tỉ đồng.
Dự án do các đội ngũ khoa học, tư vấn, nhà thầu thi công trong nước thực hiện lập, thiết kế, thi công, giám sát công trình…
“Với phương án này, mặt cầu sẽ đảm bảo tuổi thọ của lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) tối thiểu là 30 năm, và lớp phủ bê tông nhựa Polime là 10 năm theo tuổi thọ thông thường của vật liệu nhựa”, ông Huyện nói.
Cũng theo ông Huyện, việc hoàn thành dự án sửa chữa cầu Thăng Long sẽ kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả khai thác của toàn tuyến Vành đai 3 Hà Nội, trục kết nối nội đô và sân bay Nội Bài cũng như với các tỉnh thành trong cả nước, giảm ùn tắc giao thông trong các tuyến đường cửa ngõ thủ đô Hà Nội đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán sắp tới.
Sở GTVT Hà Nội đã chấp thuận các phương tiện được phép lưu thông qua cầu Thăng Long ngay sau khi thông xe. Toàn bộ 16 tuyến xe buýt hoạt động qua cầu Thăng Long cũng được phục hồi lộ trình theo như phương án vận hành trước khi sửa chữa cầu Thăng Long, gồm các tuyến: 35B, 46, 53A, 53B, 56A, 58, 60B, 61, 64, 93, 95, 109, 112, CNG04 và 212.

Quá trình triển khai tu sửa 4 tháng qua

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng triển khai phương án kiểm soát tải trọng xe để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông cầu Thăng Long, xử lý nghiêm xe chở quá tải theo quy định.
Những hình ảnh sửa chữa cầu Thăng Long trong 4 tháng qua:
Dự án sửa chữa cầu Thăng Long có giải pháp kỹ thuật phức tạp lần đầu tiên được áp dụng trên quy mô và khối lượng lớn với các công tác chủ yếu phân luồng tổ chức giao thông trên địa bàn TP.Hà Nội và các tỉnh lân cận
Trong hơn 4 tháng thi công, các đơn vị phải làm sạch và sơn toàn bộ mặt cầu; hàn 1,4 triệu đinh neo; lắp đặt 800 tấn thép; đổ 2.000 m3 bê tông siêu tính năng; quét keo dính bám và thảm bê tông nhựa polime 27.200 m2

Theo Tổng cục Đường bộ, tuổi thọ lớp phủ bê tông nhựa Polime là 10 năm

Theo báo Thanh Niên

DOANH NGHIỆP VIỆT

Được sự hỗ trợ từ các Bộ - Ban ngành, sự tin tưởng của các đối tác doanh nghiệp, cá nhân trên toàn quốc, Doanh Nghiệp Việt cam kết sẽ không ngừng nỗ lực, mang tới những khoá đào tạo chuyên môn chất lượng, và dịch vụ tư vấn với quy trình chuyên nghiệp và chuẩn chỉnh nhất.

Related Articles

error: Content is protected !!